Địa chỉ 33/02 Đường Đồng Tâm, Mỹ Hòa 3, Tân Xuân, Hóc Môn, TP. hồ chí minh

THỨ 2 - CN ( 7H30 - 20H )

Nguyên nhân loa kẹo kéo hát bị mất nhạc và cách khắc phục

Thứ 4, 06/10/2021

Administrator

4528

06/10/2021, Administrator

4528

Tại sao loa kẹo kéo hát bị mất nhạc? Cách khắc phục như thế nào đơn giản và hiệu quả nhất? Câu trả lời cụ thể sẽ có trong bài viết này.

Loa kẹo kéo di động mang đến sự tiện dụng và linh hoạt ở mọi không gian. Tuy nhiên, loa kẹo kéo hát bị mất nhạc sẽ khiến bạn rất khó chịu và không biết khắc phục như thế nào. ĐIỆN MÁY ANH MẠO sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục loa kẹo kéo hát bị mất nhạc đơn giản nhất trong bài viết sau đây.

Nguyên nhân nào khiến loa kẹo kéo hát bị mất nhạc?

Tại sao loa kẹo kéo hát bị mất nhạc?

Tại sao loa kẹo kéo hát bị mất nhạc?

Lỗi mất nhạc ở loa kẹo kéo do nhiều nguyên nhân, cụ thể như sau:

Nguồn cắm chưa ổn định

Loa kẹo kéo hát bị mất nhạc có thể là do đầu dây nguồn của thiết bị bị bẩn hoặc khi cắm bị lỏng, không ổn định dẫn đến việc tiếp xúc bị hạn chế. Do đó, âm thanh từ loa phát ra bị rè, mất nhạc khi hát hoặc tín hiệu bị chập chờn, gián đoạn.

Nguồn điện có vấn đề

Nguyên nhân loa kẹo kéo hát bị mất nhạc mà bạn có thể gặp phải là do nguồn điện khi hệ thống dây cáp cắm trên loa bị hở hoặc hư hỏng. Điều này cũng ảnh hưởng đến các tính năng của loa và dẫn đến tình trạng loa kẹo kéo khi hát mất nhạc.

Cắm sai cổng kết nối

Nhiều người mới sử dụng loa kẹo kéo chưa có kinh nghiệm trong các thao tác điều chỉnh thường gặp phải tình trạng này. Nếu bạn cắm nhầm cổng của micro không dây thì các cổng input sẽ không thể phát âm thanh ra loa được.

Pin của loa yếu

Nếu trước đó bạn quên không sạc thì loa sẽ không đủ pin và dẫn đến việc mất nhạc khi đang hát giữa chừng. Các loại loa kẹo kéo hiện nay chỉ có thể sử dụng liên tục tối đa từ 4 - 6 giờ, tùy từng dòng thiết bị cũng như mức âm lượng mà bạn điều chỉnh.

Lỗi linh kiện bên trong

Lỗi linh kiện bên trong sẽ khiến loa của bạn chỉ có thể phát được tiếng micro hoặc tiếng nhạc chứ không thể phát cùng 2 nguồn một lúc. Lỗi này khá phức tạp nên phải nhờ đến các nhân viên kỹ thuật để sửa chữa.

Chọn sai chế độ loa

Chọn sai chế độ cũng là một trong những nguyên nhân khiến loa kẹo kéo đang hát bị mất nhạc. Bởi một số dòng loa kéo hiện nay có chế độ dành cho MC – người dẫn chương trình và bạn chỉ có thể sử dụng micro mà không thể phát nhạc để hát được.

Chọn sai chế độ cũng là nguyên nhân khiến loa bị mất nhạc

Chọn sai chế độ cũng là nguyên nhân khiến loa bị mất nhạc

Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục loa kéo hát bị mất nhạc tại nhà

ĐIỆN MÁY ANH MẠO sẽ gợi ý cho bạn những cách khắc phục loa kẹo kéo khi hát mất nhạc tại nhà như sau:

Kiểm tra các cổng cắm

Bạn cần kiểm tra kỹ càng các cổng cắm có bị lỏng hay hư hỏng không. Nếu cổng cắm của loa bị oxy hóa hoặc lỏng dây thì bạn nên thay ngay để khắc phục tình trạng loa kẹo kéo hát bị mất nhạc. Sau đó, bạn tắt nguồn loa, đợi ổn định rồi mới khởi động lại.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra xem loa kẹo kéo đã nhận đúng thiết bị mà bạn sử dụng hay chưa vì có thể nhận nhầm sang thiết bị khác.

Kiểm tra kỹ càng các cổng cắm trên loa

Kiểm tra kỹ càng các cổng cắm trên loa

Kiểm tra các cổng kết nối

Nếu cắm sai cổng kết nối thì cách khắc phục khá đơn giản như sau: Bạn rút các cổng kết nối bị sai ra, sau đó cắm lại cho đúng theo chú thích ở mặt sau loa và bật nguồn loa kéo lên kiểm tra lại.

Kiểm tra mức pin của loa kéo

Nếu gặp phải trường hợp loa kẹo kéo hát bị mất nhạc, bạn nhanh chóng kiểm tra xem pin của loa có bị yếu hay hết pin không. Nếu đúng là nguyên nhân do pin thì bạn hãy sạc pin cho loa từ 6 đến 8 tiếng. Bạn hạn chế sạc pin cho loa qua đêm vì có thể làm pin bị chai hoặc hư hỏng.

Kiểm tra tình trạng pin của loa

Kiểm tra tình trạng pin của loa

Điều chỉnh đúng chế độ loa

Nếu loa kẹo kéo hát bị mất nhạc do bạn vô tình chọn sai chế độ loa thì cách khắc phục vô cùng đơn giản như sau:

  • Tắt nguồn của loa.
  • Khởi động lại loa.
  • Nhấn vào nút PRIORITY hoặc MIC.PRI. Một số dòng loa kéo có dòng chữ là ON/OFF.
  • Kết nối loa, điện thoại/máy tính bảng và micro của bạn lại để kiểm tra thử.

Những lưu ý khi khắc phục loa kéo hát bị mất nhạc

Khi loa kéo hát bị mất nhạc, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Nếu loa được sử dụng trong thời gian dài, bạn nên thay dây kết nối chất lượng để đảm bảo an toàn trong quá trình loa hoạt động.
  • Vệ sinh loa kẹo kéo bằng những dung dịch chuyên dùng cho thiết bị điện tử, dùng vải khô để lau chùi.
  • Không nên tự ý tháo rời phụ tùng bên trong loa kẹo kéo ra để thay thế, sửa chữa nếu bạn không đủ kiến thức về linh kiện.
  • Nếu loa kẹo kéo bị lỗi linh kiện bên trong mà bạn không thể tự khắc phục tại nhà được thì phải mang thiết bị tới đơn vị sửa chữa loa kẹo kéo uy tín để nhân viên kỹ thuật xử lý một cách bài bản nhất.

Bạn nên bảo dưỡng, vệ sinh loa sau thời gian dài sử dụng

Bạn nên bảo dưỡng, vệ sinh loa sau thời gian dài sử dụng

ĐIỆN MÁY ANH MẠO – Đơn vị mua, bán và sửa chữa đồ điện tử, loa kẹo kéo uy tín

ĐIỆN MÁY ANH MẠO – Đơn vị mua, bán và sửa chữa đồ điện tử, loa uy tín

ĐIỆN MÁY ANH MẠO – Đơn vị mua, bán và sửa chữa đồ điện tử, loa uy tín

Loa kẹo kéo bị lỗi mất nhạc khi hát karaoke. Bạn đã thử nhiều cách để khắc phục nhưng tình trạng vẫn không cải thiện? Bạn không biết đơn vị nào sửa chữa loa uy tín? ĐIỆN MÁY ANH MẠO là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

ĐIỆN MÁY ANH MẠO với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành cung cấp các thiết bị âm thanh. Chúng tôi là một trong những đơn vị cung cấp thiết bị âm thanh hàng đầu và cũng là đơn vị sửa chữa các thiết bị âm thanh uy tín được nhiều khách hàng đánh giá cao. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được các kỹ thuật viên dày dạn kinh nghiệm tư vấn, tìm ra lỗi hỏng hóc thiết bị nhanh chóng, sửa chữa chuyên nghiệp, giá cả hợp lý.

Trên đây, ĐIỆN MÁY ANH MẠO vừa chia sẻ đến bạn những nguyên nhân khiến loa kẹo kéo hát bị mất nhạc và cách khắc phục đơn giản tại nhà. Nếu có nhu cầu mua hoặc sửa chữa thiết bị điện tử, bạn hãy nhanh chóng gọi ngay cho ĐIỆN MÁY ANH MẠO để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất!

Chia sẻ:
ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN TIN TỪ ĐIỆN MÁY ANH MẠO

Hãy Để Lại Số Điện Thoại Để Được Tư Vấn 

giỏ hàng 0